Các trang web poker trực tuyến | liêng-cào tố

[HIU DNA] Thiết kế đồ họa: ThS. Nguyễn Minh Trúc Sơn: “Là nhà thiết kế thì hãy thiết kế đi”


Cập nhật lần cuối vào 28/07/2022

Là một họa sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và giảng dạy, ThS Nguyễn Minh Trúc Sơn luôn dặn dò đến các sinh viên: “Là nhà thiết kế thì hãy thiết kế đi: Hãy bắt tay vào thiết kế vì chỉ có thực hành mới tạo ra sản phẩm, tác phẩm của ngành đồ họa, tránh việc sa vào lý luận mà bỏ quên thực hành.”  

Thạc sĩ Nguyễn Minh Trúc Sơn hiện là Phó trưởng khoa Kỹ thuật Công nghệ, Trưởng ngành Thiết kế Đồ họa liêng-cào tố (HIU). Trước khi về giảng dạy tại HIU, thầy đã công tác tại nhiều công ty, doanh nghiệp tên tuổi: Xưởng phim hoạt hình Pixibox (Pháp) – Họa sĩ thiết kế, Công ty TNHH MeKong Blue – Trưởng phòng thiết kế phim quảng cáo TVC 2D – 3D (2000-2008), Công ty Clipper Indochine – Art director (2008 – 2010)… Ngoài ra, thầy Trúc Sơn còn là Hội viên của Hội Mỹ thuật TP.HCM và Hội Mỹ thuật Việt Nam từ năm 1993. Là một họa sỹ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và giảng dạy, các tác phẩm của Thầy đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem và được các doanh nghiệp, công ty tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”.

HIU là ngôi trường gắn bó với thầy lâu năm nhất, thầy Trúc Sơn đã công tác tại HIU hơn 12 năm. Hiện thầy đang phụ trách giảng dạy các môn về ngành Thiết kế đồ họa, ngành Hoạt hình, ngành Răng Hàm Mặt (Digital Smile Design), ngành Truyền thông đa phương tiện, phụ trách về đào tạo của ngành Mỹ thuật công nghiệp.

Thầy luôn tâm niệm “Có bằng đại học phải có Tay nghề đại học", chính vì vậy trong chương trình đào tạo của thầy dành cho sinh viên phải được đầu tư bài bản. Khi đào tạo thì các em sinh viên phải có chuẩn đầu ra : đạt được kỹ năng, trình độ chuyên nghiệp xứng tầm với bằng đại học và có tay nghề thật sự khi ra trường làm việc trong lĩnh vực đồ họa.

Thầy khuyên sinh viên: “Muốn thành công các em phải thay đổi bản thân, kịp thời nắm bắt xu hướng, “cháy” hết mình vì đam mê thì sẽ có được kết quả như mong đợi. Hãy luôn yêu nghề, nhớ ơn thầy cô giảng dạy, khiêm tốn và có tâm trí cởi mở để sẵn sàng học hỏi, nâng cao tính sáng tạo và tư duy phản biện.” Niềm vui của thầy Trúc Sơn cũng chính là gắn bó với sinh viên, hướng dẫn các em làm đồ án tốt nghiệp, đặc biệt các sinh viên sau tốt nghiệp đều có sự gắn bó, chia sẻ và thường xuyên trao đổi cùng thầy những khó khăn cũng như những thành công trong chuyên môn.

Chia sẻ với các bạn trẻ yêu thích ngành thiết kế đồ họa, thầy Trúc Sơn cho biết: “Chỉ cần có đủ đam mê các em sẽ theo được với nghề. Ngoài ra, rất khuyến khích các em có cá tính, yêu cái đẹp, quan trọng nhất là sự đam mê và sáng tạo”.

Một số sản phẩm và thành tích nổi bật của ThS. Nguyễn Minh Trúc Sơn:

– Bức tranh sơn dầu (2x5m) tại Phòng khánh tiết – Ngân hàng nhà nước Việt Nam (Quận 1, TP.HCM)

– Giải đầu tư triển lãm tranh của Hội Mỹ Thuật Việt Nam (khu vực phía Nam) 2020

– Thiết kế 3D cho Phim quảng cáo Ngân hàng Kiên Long Bank: Xem video quảng cáo tại

– Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam” 2017

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172